Searching...
Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Nên dùng mặt nạ dưỡng da tự làm hay nhân tạo?


Mặt nạ là một những những bí quyết làm đẹp da hiệu quả, hiện có hai xu hướng sử dụng mặt nạ đó là dùng mặt nạ tự làm và mặt nạ nhân tạo của các thương hiệu mỹ phẩm (tất nhiên là hàng chuẩn chính hãng đã được công bố chất lượng mỹ phẩm). Từ đó xảy ra câu hỏi đó là mặt nạ tự làm tốt hơn hay mặt nạ nhân tạo tốt hơn? Có nên dùng mặt nạ dưỡng da tự làm? Mặt nạ dưỡng da nhân tạo có tốt không?

Thực ra mặt nạ dưỡng da tự làm an toàn, hiệu quả khi bạn biết cách làm và biết cách sử dụng đúng. Dù trong trái cây tươi có nhiều vitamin tốt cho da nhưng không nên cắt ra đắp ngay lên mặt bởi hành động dùng dao cắt trái cây cũng khiến vitamin bị mất đi phần nào. Nếu dao không sạch thì hiệu quả chỉ là con số 0 thậm chí còn tác dụng ngược lại. Hơn nữa, nhiều bạn còn có thói quen làm mặt nạ tự nhiên rồi để tủ lạnh dùng vài ngày, vài tuần là sai lầm lớn vì dù tốt đến mấy cũng có hạn sử dụng, cẩn thận lại mọc mụn vì hành động này. Nếu muốn dùng mặt nạ tự làm thì bạn cần chú ý:
·       Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm mặt nạ sạch sẽ.
·       Sử dụng bao nhiêu làm bấy nhiêu, không giữ lại để tủ lạnh để sử dụng tiếp vì lần sau bạn dùng sẽ không có hiệu quả.
·       Mỗi tuần đắp mặt nạ tự nhiên 1-2 lần là đủ, không nên đắp liên tục.
Còn đối với mặt nạ nhân tạo thì có ưu điểm là tiện lợi, bạn không cần phải lích kích chuẩn bị mà chỉ cần xé bao bì và dùng nó đắp mặt nhanh chóng trong vòng 1 phút. Đối với các loại mặt nạ chính hãng, chất lượng, có thương hiệu, có giấy phép đăng ký lưu hành mỹ phẩm thì tất nhiên thành phần vitamin dưỡng chất có nhiều, được vô trùng trong quy trình sản xuất mỹ phẩm hiện đại, có bao bì nên bảo quản dễ dàng hơn mặt nạ tự làm. Tuy nhiên khi sử dụng mặt nạ nhân tạo thì bạn không dùng các loại nguồn gốc mập mờ như mấy loại gel hay mặt nạ lột mụn không có tên tuổi thương hiệu sẽ làm da xấu đi.
Tóm lại, dù bạn chọn mặt nạ tự chế hay mặt nạ nhân tạp thì cần chú ý những điều trên và cần dùng trong thời gian dài mới có hiệu quả được chứ không phải dùng vài lần không thấy có tác dụng rõ rệt thì bỏ cuộc. Trước khi dùng mặt nạ cần rửa sạch mặt, tẩy trang sạch sẽ để da có thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, không tiếp xúc với nắng ngay sau khi đắp mặt nạ, nếu da đang bị mụn nhiều thì không nên sử dụng mặt nạ vì có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn.
Những ai có làn da khô, thiếu ẩm không dùng mặt nạ lê, dưa leo…Cần tìm hiểu kỹ càng công dụng của mặt nạ bạn định sử dụng xem da bạn có hợp không. Không nên thay đổi liên tục loại mặt nạ bạn sử dụng để tránh nguy cơ bị dị ứng da. Nên đắp cả mặt nạ mặt và mặt nạ cổ để tránh sự chênh lệch màu da mặt và da cổ. Nên đắp mặt nạ vào buổi tối, sau khi hoàn tất đắp mặt nạ nên thoa kem dưỡng ẩm nếu da không quá dầu nhờn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét