Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Mẹo chữa mụn thịt tại nhà đơn giản dễ làm

Mụn thịt còn có các tên gọi khác là mụn cơm, mụn gạo tuy không nguy hiểm nhưng lại mất thẩm mỹ khiến nhiều người buồn phiền, mất tự tin. Nhiều người bỏ tiền đi spa đốt laser cho triệt để, dùng các loại kem chữa mụn thịt cao cấp nhập ngoại đã xin giấy phép lưu hành mỹ phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để đi spa, đầu tư mỹ phẩm đắt tiền nên thường tìm tòi các mẹo chữa mụn thịt ít tốn kém. Sau đây là một trong những mẹo chữa mụn thịt tại nhà đơn giản dễ làm.


Mụn thịt là những mụn nhỏ nổi lên xung quanh mắt hoặc tránh, cổ, mũi, ngực, lưng với đầu mụn nhỏ trắng to dần lên. Mặc dù mụn thịt không gây đau nhức viêm da sưng tấy, không bị vi khuẩn tấn công nhưng khiến da mất thẩm mỹ. Da bị mụn thịt sẽ không còn mịn màng, trông bạn sẽ già hơn tuổi, luôn buồn vì những nốt mụn thịt đáng ghét này. Mặc dù mụn thịt không di truyền nhưng cũng không có cách phòng tránh bởi nó là sự phát triển bất thường của tế bào da, tuyến mồ hôi hoạt động kém. Không được tự nặn hay khều mụn thịt bằn vật sắc nhọn, kim vì dễ khiến da bạn bị nhiễm trùng, để lại sẹo.


Có thể bạn không tin nhưng chúng ta có thể chữa mụn thịt được bằng lá tía tô. Tía tô chính là loại rau thơm khá quen thuộc, trong đông y thì tía tô có tác dụng giúp da dẻ hồng hào tươi tắn. Người Nhật dùng lá tía tô pha nước uống, tắm để bảo vệ da, giảm khô da và hạn chế nếp nhăn. Tía tô có công dụng trị mụn cóc, mụn thịt rất hữu hiệu mà chúng ta nên áp dụng mà lại cực đơn giản. 


Mỗi tối, hãy giã hoặc vò lát vài lá tía tô, chà lên vùng có mụn thịt, sẽ có cảm giác hơi đau rát một chút nhưng cần chà mạnh, sau đó băng lá tía tô vừa chà lên mụn để qua đêm, sáng gỡ ra tối lại vò nát lá tía tô chà tiếp. Vài ngày, mụn thịt sẽ bong ra, chảu xíu máu nhưng đừng lo lắng, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ. Vết mụn bong ra đóng vảy như vết xước da, thoa kem nghệ hoặc nghệ tươi lên hoặc dùng loại mỹ phẩm có tác dụng chống sẹo mụn có giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm để thoa lên vùng mụn đã bong đang đóng vảy. 



Chỉ mất gần hai tuần để đánh bật mụn thịt ra khỏi da, không hề tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian. Trong quá trình điều trị mụn thịt bằng lá tía tô các bạn hãy chú ý, khi mụn bắt đầu bong thì cần kiêng ăn những thực phẩm dễ gây sẹo, thâm như thịt gà, thịt bò, rau muống cho tới khi da bình thường trở lại. Không thoa những loại mỹ phẩm hay tinh chất như vitamin E, dầu olive, dầu dừa vì nó sẽ khiến lỗ chân lông bị bín kín. Cách chữa mụn thịt đơn giản mà không tốn kém nhiều này rất nhiều người đã thực hiện và thành công thế nên các bạn cứ yên tâm thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét