Searching...
Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Cuộc chạy đua mỹ phẩm ngoại và những hậu quả khôn lường


Mỹ phẩm ngoại hay còn được gọi là mỹ phẩm nhập khẩu đang dần dần chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam. Cho dù giá bán của những sản phẩm này khá cao thế nhưng cuộc chạy đua mỹ phẩm ngoại vẫn diễn ra rất mạnh mẽ và đã để lại một số hậu quả không ngờ tới.
 Sự chạy đua của người tiêu dùng
Thông tin về những loại mỹ phẩm nhập khẩu có chất lượng cao, có khả năng chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời đã khiến cho chị em phụ nữ ở Việt Nam ngày càng ưa chuộng những dòng sản phẩm tương tự. Các bạn trẻ đã dần dần quên đi rằng ở nước chúng ta cũng sản xuất được ra rất nhiều mỹ phẩm có công dụng làm đẹp hiệu quả mà lại cực kỳ an toàn, giá thành sản phẩm cũng không quá cao.
Thay vào đó, mọi người lại thi nhau lùng sục các dòng mỹ phẩm nhập khẩu từ dầu gội đầu, son phấn, sữa dưỡng da, sữa tắm….nhiều người còn quan niệm rằng sử dụng mỹ phẩm ngoại là cách để thể hiện đẳng cấp của mình, mới đủ sang trọng phù hợp với cuộc sống ngày nay.
Chính bởi nhu cầu sử dụng cũng như khao khát được sở hữu các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu cho nên mọi người trở nên dễ tính hơn khi mua hàng. Thậm chí chỉ cần được nghe quảng bá làm mỹ phẩm ngoại đã liền bỏ tiền ra để mua một số tiền không nhỏ để mua mỹ phẩm chỉ với cái mác là hàng lấy từ nước ngoài về mặc cho sản phẩm đó chưa được thực hiện công bố mỹ phẩm ngoại tại thị trường Việt Nam.
Sự chạy đua từ người bán
Cũng chính vì cái nhu cầu sử dụng cá lớn của khách hàng Việt Nam mà sự chạy đua từ những người bán mỹ phẩm đối với đồ ngoại cũng rầm rộ không thua kém. Bằng mọi thủ đoạn, cách thức họ quảng bá sản phẩm của mình đến với mọi người mà công cụ hữu hiệu nhất hiện nay chính là mạng xã hội. Không khó để chúng ta có thể tìm ra hàng trăm trang hàng bán mạng mỹ phẩm nhập khẩu trên Facebook với đủ các loại mặt hàng hóa từ nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc…
Sự chạy đua ấy còn được thể hiện ở việc họ chỉ kinh doanh mỹ phẩm ngoại mà không hề có các sản phẩm làm đẹp từ Việt Nam, bất chấp những lời kêu gọi người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
Để có thể cạnh tranh với nhau những người cung cấp mỹ phẩm ngoại còn đánh vào kinh tế họ giảm giá sản phẩm bằng một cách nào đó để thu hút khách hàng. Thế nhưng chúng ta có thể thấy rằng giá thành của mỹ phẩm ngoại vẫn không hề thấp một chút nào.
Hậu quả để lại trong cuộc chạy đua
Chúng ta không thể phủ nhận đi những lợi ích mà mỹ phẩm nước ngoài mang lại đó là chất lượng cao hiệu quả chăm sóc sắc đẹp tốt, đa dạng một sản phẩm. Thế nhưng phong trào này cũng để lại cho xã hội những hậu quả không thể nào ngờ tới.
Vì quá tin tưởng và cuồng với phong trào sử dụng mỹ phẩm nhập khẩu nên người tiêu dùng trở nên thật dễ dãi và không còn cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm. Chính vì thế các bạn đã bỏ qua những việc làm cơ bản nhất khi làm đẹp, các bạn không biết rằng mỹ phẩm nhập khẩu cũng có những hạn chế của mình việc sử dụng bừa bãi như vậy có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dùng.
Nếu như chúng ta chỉ có ưu tiên sử dụng hàng nhập khẩu đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự giết chết nền kinh tế của nước nhà. Phải hiểu rằng, hàng nhập khẩu có mức thuế rất cao trong khi những sản phẩm do Việt Nam sản xuất ra lại có giá bán khá rẻ mà lại bị tẩy chay. Nền công nghiệp này của Việt Nam chắc chắn sẽ có những hạn chế nhất định khi thị trường không còn đón nhận sản phẩm do chính đất nước mình tạo ra.
Đối với những người bán hàng lợi dụng tâm lý của người mua mà bán rẻ lương tâm của mình, thực hiện những hành vi lừa đảo bán hàng mỹ phẩm nhập ngoại giá rẻ nhưng lại không đảm bảo chất lượng, không phải hàng chính hãng, không được cấp số đăng ký sản phẩm mỹ phẩm, không được phép buôn bán tại thị trường Việt Nam. Có những người còn tự chế tạo ra các loại kem dưỡng da không dựa trên một nghiên cứu khoa học nào cả rồi đưa vào nhãn mác tạo thành hành giả,, gian dối khách hàng rằng đó là mỹ phẩm nhập ngoại.
Làm đẹp với mỹ phẩm từ nước ngoài thường tốn rất nhiều kinh phí. Nếu như bạn không thực sự là người có điều kiện kinh tế tốt thì không nhất thiết phải cố gắng chạy theo phong trào này. Bởi vì từ thiên nhiên, chúng ta cũng có thể có được các nguyên liệu làm đẹp vô cùng tốt như cà chua, khoai tây, dưa leo hoặc các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam có giá bán hợp lý mà hiệu quả cũng không hề thua kém.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét