Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bàng hoàng giòi trong món ăn sụn gà


Vừa qua thành phố Đà Nẵng đã xôn xao bởi vụ việc quán ăn sụn gà chiên có giòi. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xử lí nghiêm ngặt trường hợp này với mức xử phạt hành chính lên 4 triệu đồng. Mức phạt tuy không lớn y vẫn là lời cảnh báo cho các đơn vị kinh doanh thực phẩm cần chú ý, khi kinh doanh cần đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đối với thực phẩm bao gói sẵn chỉ kinh doanh những sản phẩm đã đăng ký thực phẩm
Ngày mùng 8 tháng 8 vừa qua, tại quán ăn Sườn nướng Cao Bồi trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành quyết định xử phạt chủ quán vì vi phạm vấn đề an toàn thực phẩm với số tiền phạt lên đến 4 triệu đồng. Quyết định này ban hành bởi chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng - ông Nguyễn Minh Tiến.
Công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của quán ăn này diễn ra khi cơ quan chức năng nhận được phản ánh của khách hàng rằng món sụn gà chiên ở đây xuất hiện những con giòi bò lúc nhúc. Theo như điều tra thì vào ngày mùng 7 tháng 8 có một đoàn khách đã đến quán Sườn nướng Cao Bồi để ăn uống, giao lưu. Trong số những món ăn họ có gọi món sụn gà chiên và yêu cầu nhân viên hâm lại cho nóng. Khi này nhân viên của quán đã bày trí thêm cà chua và xà lách vào trong đĩa thức ăn để trông đẹp mắt hơn nhưng khi bưng ra nhóm khách hàng phát hiện trong đĩa thức ăn có 5 con giòi bò lúc nhúc.
Kết luận cuối cùng của đoàn kiểm tra thì cửa hàng Sườn nướng Cao Bồi có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thế nhưng sự cố này làm cho khách hàng ngờ vực về việc làm của chủ quán. Ông Tiến chia sẻ rằng, trong trường hợp này có thể giòi có ở trong cà chua hoặc trong rau xà lách bởi vì gà khi lấy ra đã được làm chín thì không thể nào có giòi bò lúc lúc như vậy được.
Những sai phạm của chủ quán vẫn bị pháp luật xử lý nghiêm minh với mức phạt hành chính đến 4 triệu đồng vì không sử dụng thực phẩm đảm bảo cung cấp cho khách hàng. Đây là một bài học đắt giá cho những ai kinh doanh cần phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng thực phẩm mà mình sử dụng tránh các sự cố tương tự.
Bài học rút ra cho những người kinh doanh
Từ sự việc trên chúng ta thấy rằng việc tuân thủ quy định của pháp luật trong kinh doanh rất quan trọng và pháp luật luôn nghiêm trị các hình thức vi phạm. Nếu bạn vẫn cứ cố tình vi phạm thì sớm hay muộn cũng bị phát hiện và công việc kinh doanh gặp phải nhiều trở ngại.
Đối với những ai đang có nguyện vọng kinh doanh bất cứ một mặt hàng nào, nhất là đối với kinh doanh thực phẩm phải hết sức lưu ý trong quá trình lựa chọn, mua bán nguyên liệu cũng như quy trình chế biến phải sạch sẽ.
Thực hiện công bố thực phẩm với sản phẩm thực phẩm bao gói, chế biến sẵn và cam kết thực phẩm đảm bảo vệ sinh là cách bạn tự giữ lấy uy tín cho mình, tránh các rủi do có thể gặp phải tương tự như trường hợp trên.
Khi kinh doanh không chỉ các loại thực phẩm tươi sống mà cả nguồn thực phẩm đóng gói cần phải tiến hành đầy đủ các thủ tục cần thiết đảm bảo chất lượng sản phẩm tránh sự rủi do trước pháp luật.

1 nhận xét: